Thứ Tư, 18 tháng 2, 2009

Bí quyết bán hàng trên mạng(Phần II)

Tên sản phẩm, ảnh, và mô tả sản phẩm

Hãy làm cho tên sản phẩm của bạn rõ ràng và cô đọng và súc tích. Đừng gọi tên sản phẩm bằng các mã hàng trừ phi mã hàng đó trở nên nổi tiếng trong thị trường của bạn và là một từ khoá hữu ích. Thêm nữa đặt tên sản phẩm sao cho có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả. Ví dụ, nếu tôi đang bán Nike Air Jordans, tôi có thể sử dụng tên sản phẩm là "giày bóng rổ Nike Air Jordans" như vậy không những có tên của sản phẩm mà cả danh mục lớn chứa nó cũng được nói đến.

Hãy chắc chắn sản phẩm bán trên web của bạn có ảnh minh hoạ rõ nét. Hãy chụp các sản phẩm từ những góc độ khác nhau, và cố gắng để bao gồm 3 hay 4 bức ảnh mỗi sản phẩm. Khách thăm trang web của bạn nhờ thế có thể đánh giá sản phẩm tốt hơn và làm cho nó dễ hình dung hơn.

Đề cập đến tên của sản phẩm trong phần mô tả miễn sao nghe phải tự nhiên. Bạn sẽ tăng được mật độ từ khoá bằng cách này. Phần mô tả sản phẩm cũng phải được viết một các chi tiết và hấp dẫn. Phần mô tả là lời rao hàng của bạn, có thể là nhân viên bán hàng của bạn vì thế đừng bệ y nguyên từ các tài liệu sale- Hãy viết rành mạch, dễ hiểu, sáng ý và nhất là phải có ích cho những người viếng thăm trang web của bạn.

Nội dung phải hấp dẫn và thôi thúc

Những lời quảng cáo quá đà của giới làm sales như "giá trị tuyệt hảo" hay "cái tốt nhất trên mạng" chẳng nói lên được điều gì hữu ích cho khách hàng vì hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sử dụng lối viết sáo rỗng này. Bằng cách tránh hẳn những từ sáo rỗng đó, bạn đã tạo nên sự khác biệt với các đối thủ. Bạn cần phải thôi thúc những người lướt web mua bán một cách đơn giản dễ hiểu. Hãy cho khách hàng thấy những lý do rõ ràng và đơn giản tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Lời chào hàng phải viết bằng thứ văn phong rõ ràng, mạch lạc hơn là những cụm từ cụt ngủn và đứt quãng.

Ngoài ra, những khách hàng hiểu biết thì dễ bị dị ứng với các lỗi chính tả, ngữ pháp và dấu câu. Tốt hơn hết hãy kiểm tra lại để tránh sai sót không đáng có.

Nội dung mới mẻ - hãy giữ cho trang web của bạn luôn luôn cập nhật để thu hút những khách viếng thăm thường xuyên

Khi bạn đưa vào những thông tin mới khách hàng sẽ để ý và bookmark trang của bạn làm kênh thông tin tham khảo. Hãy viết một blog về ngành bạn đang kinh doanh, với những bài báo viết về cách sử dụng sản phẩm/hay dịch vụ một cách hữu ích. Những công cụ tìm kiếm cũng thích những trang web liên tục được update và ưu đãi những trang web này.

Thử nghiệm các mức giá để tìm ra giá tối ưu

Khi bán hàng qua mạng, mức giá các sản phẩm của bạn phải được đặt ở mức tối ưu để thu hút khách hàng. Chỉ khi bạn thử nghiệm mức giá thì bạn mới biết được đâu là giá tối ưu. Có lẽ nhân tố giá cả vẫn luôn là điều cuối cùng khiến cho khách hàng đắn đo khi họ đã ưng hàng và tin vào những lời hứa hẹn về dịch vụ của bạn. Bạn hãy khéo léo tạo ra những lời chào hàng đặc biệt để xác định được giá tối ưu.

Đứng về phía khách hàng

Mọi người thăm trang web của bạn đang tìm kiếm những dấu hiệu của sự đáng tin khi duyệt trang web của bạn. Một cách để khiến cho khách hàng đặt lòng tin nơi bạn là phải để số điện thoại có kích thước đủ lớn trên phần tiêu đề trang web. Hãy để cho các khách hàng biết là bạn có thời gian dành cho liên lạc điện thoại. Không nhất thiết là 24/7 nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ. Bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng bằng cách trực tiếp hơn là bằng chữ trên trang web.

Khiến cho các trang web có uy tín link tới trang web của bạn

Các cỗ máy tìm kiếm thích những trang web có uy tín. Họ muốn những kết quả của họ chắc chắn và đáng tin cậy và ghét những trang không có phần ghi lại độ tin cậy. Những trang có độ tin cậy cao thường cung cấp những thông tin hữu ích và cập nhât. Điều này sẽ đem đến trang web của bạn thêm nhiều giá trị trong mắt những người quản lý website để họ dẫn đường link tới trang của bạn. Nếu thu hút được những trang có nội dung hấp dẫn thiết thực thì trang của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến. Bạn hãy dành ra 15 phút một ngày để trao đổi link với một website. Hãy làm việc đó hằng ngày và bạn sẽ sớm xây dựng được một lượng lớn những link inbound( link tới trang web của bạn).

Marketing trên mạng

Bạn có thể mang khách hàng tới website của bạn bằng cách

-tham gia vào các trang danh mục thương mại hay bán lẻ
-khiến các công ty khác link vào trang web của bạn( qua link hai chiều)
-dẫn đường link tới trang của bạn sau chữ kí của bạn trên email hay hộp thoại message.

Dùng link hai chiều có nghĩa là bạn đồng ý với một trang web để trao đổi link-Bạn sẽ link tới trang của công ty kia và ngược lại. Điều này cũng tốt cho xếp hạng của Google-Google xếp hạng công ty của bạn cao hơn nếu những trang web trong cùng ngành link tới trang của bạn. Hãy chú ý ở từ "cùng ngành", những link của các công ty không nằm trong cùng ngành với bạn sẽ không có giá trị với Google.

Kiên trì

Một lời khuyên đơn giản nhưng trong thời đại làm việc theo khẩu hiệu"làm việc thông minh hơn, chứ không chăm chỉ hơn" nó thường bị coi nhẹ. Tối ưu hóa trang web của bạn sẽ không cho kết quả chỉ trong ngày một ngày hai. Thời gian lặng lẽ và không cho thấy kết quả nào sẽ là một vài tháng đầu khi trang web của bạn mới được thành lập. Mức độ thành công của trang web của bạn được quyết định bởi nhiều thứ, và điều quan trọng nhất là sự quyết tâm của bạn để đạt được thành công.

2 nhận xét:

  1. Thật may mắn là những suy nghĩ của mình được trùng khớp với những ý kiến trên. Thật là hay và bổ ích. Xin cảm ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa