Thứ Ba, 24 tháng 2, 2009

Mười hai cách để tăng doanh số bán hàng trên mạng(Phần II)

Thử nghiệm #5

Bán hàng trên mạng đòi hỏi bạn phải xem xét thật kĩ phần lời quảng cáo của mình. Trong những đoạn đầu tiên xuất hiện trên trang chủ của bạn, bạn cần phải làm rõ vấn đề bạn nêu ra ở tiêu đề chính, để cho các khách hàng của bạn hiểu bạn đang theo sát vấn đề đó( Chỉ khi khách hàng hiểu rằng bạn biết được nhu cầu của họ thì họ mới cảm thấy tự tin để bạn giải quyết nó.

Một khi vấn đề, hay nói cách khác là một nhu cầu phải đáp ứng của khách hàng đã được xác định, sau đó bạn mới bắt đầu giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ giải quyết cho vấn đề này. Bằng cách nhấn mạnh sản phẩm và dịch vụ của bạn thích ứng thế nào với nhu cầu của khách hàng, bạn mới có thể nhìn thấy doanh thu của mình tăng trưởng.

Thử nghiệm #6

Hãy làm cho phần lời quảng cáo đáng tin cậy hơn- Đó là cách chiếm được lòng tin của khách hàng.

Lời quảng cáo nhất thiết phải thể hiện sự trung thực và đáng tin cậy của bạn. Chính qua quá trinh này mà những người thăm trang web tin bạn và cảm thấy thoải mái để mua hàng của bạn. Có một vài cách bạn có thể làm điều này một cách hiệu quả. Ở đây tôi chỉ xin đề cập đến hai cách nhanh và dễ nhất mà thôi. Nếu hiện giờ bạn không sử dụng những kĩ thuật này, hãy sửa chữa lại phần lời quảng cáo và thử nghiệm lại những gì mà đang sử dụng hiện giờ. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì sự khác biệt giữa hai bản lời quảng cáo đó.

Một trong những cách tốt nhất để tạo được sự tin cậy với khách hàng là đưa những lời đánh giá của khách hàng vào những thư thương mại của bạn. Những lời đánh giá đó phải được trích ra từ những email hay thư từ của khách hàng viết về sản phẩm hay dịch vụ của bạn đã giúp họ giải quyết những vấn đề như thế nào. Điểm cuối cùng này rất quan trọng. Lời chứng thực của khách hàng phải cho biết cụ thể sản phẩm đã giúp ích cho họ ra sao chứ không phải chỉ nói chung chung :"Sản phẩm của bạn thật tuyệt vời".

Bạn cũng có thể tăng cường sự tin cậy lên bằng cách thêm một phần vào lời quảng cáo của bạn làm rõ những khả năng, kinh nghiệm và bất cứ một thông tin nào khiến cho bạn trở nên phù hợp để giải quyết những vấn đề của các khách hàng mục tiêu. Mục tiêu của bạ là phải thuyết phục những người đọc rằng bạn sẽ là người đưa ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ.

Thử nghiệm 7: Hãy tập trung vào những khách thăm trang web chứ không phải chính bạn. Những lời quảng cáo thành công nhất tập trung vào người đọc chứ không phải chính bạn. Hãy sử dụng những ngôi thứ hai thay vì ngôi thứ nhất "tôi", "chúng tôi".

Thử nghiệm 8: Tạo sự khẩn trương trong lời quảng cáo. Thuyết phục người đọc rằng họ cần phải mua nó bây giờ.

Sự khẩn trương là yếu tố mà bất cứ một lời quảng cáo bán hàng nào cũng cần phải đạt được cho dù đó là lời quảng cáo bán hàng trực tuyến. Cách tốt nhất để làm được điều này là sử dụng khoảng không gian ở cuối bức thư thương mại, nơi mà bạn sẽ kêu gọi khách hàng mua hàng. Dưới đây là một vài cách hiệu quả để tạo ra một cảm giác khẩn trương. Hãy thử sử dụng từng gợi ý một trên bản copy của bạn:
- Giảm giá ngắn hạn nơi mà những khách viếng thăm phải mua trước một thời hạn cụ thể để có hưởng chế độ giảm giá đó.
- Tặng cho khách hàng một vài ưu đãi miễn phí nếu họ mua trong một khoảng thời gian nhất định.
- Chỉ chào bán một phần số sản phẩm của bạn.
- Ưu đãi với số lượng hạn chế.

Thử nghiệm 9: Hãy bỏ bất cứ mục nào có chứa từ mua khỏi phần đầu trang.

Mọi người thường đi lên mạng để tìm thông tin miễn phí. Nếu bạn bắt đầu chào mời quá sớm trong phần lời quảng cáo, bạn sẽ mất cơ hội tiếp cận khách hàng. Trước tiên cần phải làm cho những người đọc thấy hứng thú với những gì bạn đang nói bằng cách nói tới vấn đề mà họ đang gặp phải như tôi đã viết ra ở thử nghiệm 5 và bạn sẽ giải quyết nó ra sao. Một khi bạn đã làm được điều đó, doanh số bán hàng của bạn sẽ có tiến triển tốt.

Thử nghiệm 10: Sử dụng hình ảnh để tăng sự khao khát với sản phẩm của bạn

Hình ảnh bao giờ cũng nói lên nhiều hơn chữ viết. Nó tạo ấn tượng trực quan với những khách xem và là một công cụ bán hàng hiệu qủa. Tuy vậy cũng không nên quá vội vàng để lộ sản phẩm ngay từ đầu. Hãy đánh bóng những ích lợi của sản phẩm trước khi bạn cho biết nó thật sự là gì.

Hãy thử đặt ảnh ở các vị trí gần đầu rồi gần cuối trang nơi mà bạn chào hàng. Hãy thử đặt hình ảnh ở trang đặt hàng và thử để trang không có hình ảnh để xem có hiệu ứng khác nhau thế nào. Bằng cách phân tích doanh số bán hàng mỗi lần thử, bạn sẽ biết chính xác chỗ nào cần đặt hình ảnh để tạo được tác động tối đa.

Thử nghiệm 11 : Thu hút sự chú ý của những người thích xem lướt băngg cách thay đổi cấu trúc và hình thức của lời quảng cáo.

Rất ít khách thăm ghé trang của bạn sẽ đọc lời quảng cáo của bạn từ đầu đến cuối. Hầu hết đọc lướt qua khi cuộn trang, chú ý vào một số từ nhất định thu hút họ. Vì vậy mà bạn cần phải nhấn mạnh những lợi thế của mình khiến cho mọi người phải chú ý. Những cách tăng sự chú ý vào trang của bạn là như sau:

In đậm, để nghiêng và bôi màu để nhấn mạnh những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.
Thay đổi độ dài của những đoạn văn làm sao để chúng trông không như gà cùng môt mẹ.

Thêm vào những tiêu đề phụ để nhấn mạnh những thông điệp chính và thúc đẩy khách đến xem của bạn đọc những đoạn văn ở dưới.

Để những phần chữ ở bên tay phải của bạn không chỉnh justified vì như vậy dễ thu hút sự chú ý của người xem hơn là những chữ được chỉnh justified

Cần chú ý đến những cụm từ hoặc tiêu đề nhỏ làm chúng nổi bật trên nền văn bản chính

Với những điểm chính hãy sử dụng bullet.

Thử nghiệm thứ 12: Thư tự động

Hãy làm tốt quá trình hậu mãi để tăng tối đa lượng sale và khiến cho khách hàng quay trở lại. Chăm sóc những khách hàng và những người đăng kí sử dụng những bức thư tự động là điều rất quan trọng trong việc tạo ra thêm doanh số bán hàng vì thường phải mất một vài lần tiếp xúc trước khi một khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Thử nghiệm cho thấy rằng 30% khách hàng sẽ mua lần nữa nếu được chào mời. Điều này sẽ giúp cho bạn tạo được những mối quan hệ lâu dài và có lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét