Thứ Năm, 12 tháng 2, 2009

Kinh nghiệm marketing và quảng bá du lịch trực tuyến

Trước cơn khủng hoảng tài chính, ngành công nghiệp du lịch đang gặp rất nhiều khó khăn. Những đồng đô la dành cho marketing, hơn bao giờ hết phải trúng đích. Marketing qua email trực tiếp là một cách ít tốn kèm mà nhiều khách sạn và các công ty du lịch áp dụng để tận dụng tối đa ngân sách marketing eo hẹp trong giai đoạn này.

Theo Carrie Harrison, giám đốc kinh doanh của Forge Marketing, việc thu thập dữ liệu khách hàng trên website của công ty là bước quan trọng đầu tiên. Những dữ liệu nắm được trên trang chủ rất cần cho việc xây dựng một dữ liệu những khách hàng đồng ý nhận những tài liệu marketing về các tour mới hay các chương trình khuyến mãi.

Những công ty về du lịch nên có một biểu tượng nổi bật trên trang web khiến cho khách hàng dễ dàng truy cập và điền vào mẫu thông tin khách hàng, tuỳ theo ý khách hàng mà bạn có thể đặt một cửa sổ được thiết kế với một mục đích tương tự, Harrison nhấn mạnh. Hơn nữa, giá thêm vào lựa chọn này cũng rẻ.

Khách sạn Wedgewood của Vancuver nhận được 1600 bức thư trong vòng 2 tháng sau khi trang web về khách sạn có thêm phần ghi lại thông tin khách hàng. Trước đó, dựa trên lượng viếng thăm trang web, khách sạn này đã mất khoảng 800 khách mỗi tháng.

Hãy sử dụng những khoản ưu đãi chẳng hạn như những đêm miễn phí thuê phòng hay là cơ hội để trúng một chuyến đi du lịch hai người. Bằng cách này bạn sẽ thu hút thêm người đồng ý nhận emai quảng cáo. Bạn cũng phải công bố rõ người trúng thưởng để mọi người biết được giải thưởng là có thật và có cơ hội để trúng thưởng bằng cách tiếp tục đăng kí vào trang web", Harrison giải thích.

Mục thông tin khách hàng sẽ là cơ hội đầu tiên để biết được mục đích của những người đăng kí, đi để xả hơi hay vì công chuyện hay cả hai. Tiếp theo, bằng cách sử dụng bức thư đáp tự động vì đã đăng kí, những nhà tiếp thị sẽ có cơ hội thứ hai để xây dựng một bản danh sách sở thích của khách hàng. Những thông tin mà bạn muốn nhận là gì? Chẳng hạn như những đợt giảm giá cho những chuyến đi bằng đường bộ, đường biển hay bằng tàu hoả.

Hiệp hội xe hơi British Columbia gần đây đã gửi email thăm dò ý kiến của khách hàng và nhận được 12% phản hồi trước hết là bằng cách gửi đến cho một nhóm khách hàng đồng ý nhận thư thương mại của hiệp hội, và đưa ra giải thưởng một chiếc vali Samsonite Cabin.

Với những thông tin mà BCAA thu được qua điều tra, hiệp hội đang dự định gửi những bức thư thương mại có tính phân loại khách hàng cao dựa trên những sở thích của họ. Yukon tourism đã tiết kiệm rất nhiều công sức khi lấy thông tin từ TELUS và Forge Marketing về những người quan tâm đến du lịch và nhất là dịch vụ của Yukon.

Tỉ lệ những người xem các bức thư đã đạt mức kỉ lục 19% so với 2-7 % là mức người xem trung bình trong ngành công nghiệp. Nhóm những người nhận thư có quan tâm đến những thông tin về Yukon, đã phản hồi lên đến 69%( Những khách hàng này để lại thông tin của họ và có những thắc mắc thêm. Trong danh sách TELUS, những người chỉ có quan tâm đến du lịch chung chung, khoảng chừng 11% đăng kí nhận thêm thông tin từ Yukon travel.

Harrison hài lòng với kết quả. "Yukon Tourism giờ có thể gửi đi email về những gì xảy ra ở đây, Yuko và ở Alaska.Họ đã quảng bá được hình ảnh của mình và có được những thông tin của các khách hàng dựa trên sự cho phép của họ. Đó là một tài sản với họ và chính tên tuổi của họ."Kinh nghiệm tiếp thị của Yukon đã cho thấy sức mạnh của sự kết nối. Khi cần thiết bạn cũng cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ những nguồn lực khác.

Harrison cho rằng những nhà tiếp thị du lịch nên cho khách hàng biết không chỉ về dịch vụ và tổ chức của mình mà còn phải cả về những điều liên quan nếu họ đến thăm. Hãy nói cho họ biết về những buổi hoà nhạc hay biểu diễn xảy ra trong thành phố để có thể tăng được lượng khách đặt phòng hay chỗ tại khách sạn, nhà hàng.

Cuối cùng, Harrison nói thêm: "Nếu bạn chọn con đường marketing trên mạng qua email, bạn cần phải chú ý đến sở thích du lịch của họ, và giữ một bức tranh lớn trong đầu khi phát triển những thông điệp quảng cáo. Những cách đó hiệu quả với các khách hàng của Harrison và là phương pháp có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn cho ngành công nghiệp du lịch với mức giá tương đối thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét