Thứ Năm, 19 tháng 2, 2009

Mười hai cách để tăng doanh số bán hàng trên mạng

Cải thiện doanh số bán hàng trên trang web của bạn bằng một trong những cách sau đây sẽ biến khách viếng thăm trở thành khách hàng.

Một trong những giá trị cốt lõi tại công ty tôi là: "Thử nghiệm thay thế phỏng đoán". Đó là vì chúng tôi biết sau bao năm kinh doanh trên Internet, bạn sẽ không bao giờ biết được chiến lược nào là tốt nhất cho bạn cho đến khi bạn thử đó. Điều này cũng đúng với những chiến dịch quảng cáo với các ngôi sao bởi mọi thứ đều có thể tốt hơn.

Nói đến cùng thì làm thử là cách duy nhất để biết cách nào hay và cách nào dở trên web site của bạn và đó cũng là cách tốt nhất để tăng doanh số của bạn theo số mũ. Và nếu như bạn đã quyết tâm hành động và sử dụng một trong những thử nghiệm sau đây, bạn sẽ biết được ý kiến này đúng hay sai, đặc biệt là khi bạn bắt đầu nhận thấy sự thay đổi.

Thử nghiệm #1: Đưa chỉ một sản phẩm lên trang web của bạn

Chắc bạn đang bán một vài sản phẩm và dịch vụ trên website của mình? Nếu vậy, hãy thử xem đây có phải là cách tốt nhất với bạn không? Chúng tôi nhận thấy là việc đưa ra ít sản phẩm hơn với nhiều lời quảng cáo hơn sẽ luôn luôn đem lại doanh số cao hơn. Mấu chốt là phải xác định điểm nhấn của trang web ở đâu. Thay vì cố gắng làm hài lòng mọi người đến thăm trang web của bạn bằng cách đưa ra thật nhiều sản phẩm với rất ít thông tin cho mỗi loại, nếu bạn chỉ đưa ra một sản phẩm hay các sản phẩm có liên quan-bạn thật sự có thể tập trung vào một tập hợp những lợi ích duy nhất và trả lời các câu hỏi mà khách hàng có về sản phẩm của bạn. Và bạn cũng không cần phải ngừng bán những sản phẩm khác-Bạn luôn luôn có thể chào mời những sản phẩm khác cho các khách hàng của bạn từ những trang web khác hay sử dụng những lời mời kèm theo các sản phẩm chính.

Thử nghiệm #2: Đưa ra lời mời đăng kí opt-in hợp lý

Gửi những lời mời opt-in để tăng lượng người tham gia off-in và xây dựng một danh sách những người đăng kí trung thành lớn hơn.
Lời mời off-in của bạn là công cụ để bạn có thể thu thập những địa chỉ email và xây dựng danh sách email. Qua đó, bạn sẽ thường xuyên giữ liên lạc được với người đăng kí và xây dựng mối quan hệ tin tưởng và trung thành và bán cho họ những sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nhưng lời mời off-in của bạn sẽ phải đặt đâu để tác động và hấp dẫn được nhiều người nhất?

Nếu bạn không sử dụng một lá thư thương mại dài hãy thử đặt thư chào hàng của bạn ở vị trí nổi bật trong trang web của bạn. Ở trên cùng bên trái trang web nơi mà khách thăm trang web thường dừng mắt đầu tiên. Ít nhất hãy để thư mời off-in ở phần màn hình trên cùng trước khi họ nhích trang web của bạn xuống để xem tiếp.

Bạn phải luôn luôn nhớ đặt thư mời opt-in trên tất cả các trang sao cho nó luôn luôn xuất hiện trước mắt người xem trang và thử để nó ở vị trí lưng chừng trang. Càng nhiều cơ hội để khách hàng đăng kí vào web, bạn càng có cơ hội nhận được những người đồng ý nhận thư thương mại emai lcủa bạn. Hãy thử và xem.

Thử nghiệm #3: Đặt những quảng cáo ở lưng chừng

Tôi chắc chắn là mọi người đều quen thuộc với pop-ups. Chúng là những cửa sổ nhỏ chứa một lời chào hàng đặc biệt hay những thông tin khác đột ngột bung ra khi bạn truy cập một trang web nào đó. Dù thích hay không, thì các pop-up đã là một công cụ marketing hữu ích trong nhiều năm. Tuy nhiên, do nhiều người sử dụng Internet không thích chúng nên Google, AOL, Netscape và một số hãng khách đã chế tạo những phần mềm hạn chế pop-up. Ngày nay một hình thức marketing khác gần giống pop up ra đời đó là những quảng cáo treo, cũng rất đáng để cho bạn thử xem. Thực tế là khi chúng tôi đặt một quảng cáo treo, doanh thu đã tăng lên 162%. Những quảng cáo này hiệu quả bởi vì chúgn đã đặt những thông tin quan trọng chẳng hạn như lời mời opt-in hay một đợt khuyến mại ngắn hạn đặc biệt ngay trước những khách hàng mục tiêu của bạn.

Thử nghiệm #4: Thể hiện những lợi ích khác nhau trên tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết có tác động manh đến doanh thu của bạn. Đó thường là điều đầu tiên các khách viếng thăm trang của bạn xem nên nó phải thu hút sự chú ý và thôi thúc khách đọc là thư thương mại của bạn.

Một tiêu đề thành công phải luôn luôn nhấn vào vấn đề mà khán giả của bạn quan tâm đến và nhấn mạnh là sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề như thế nào. Chúng ta hãy xem những ví dụ minh hoạ một tiêu đề nên được viết ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất.

Một trong những khách hàng của chúng tôi đang sử dụng tiêu đề sau trên trang web của anh ta. "Box4Blox--The Amazing Toy Storage Box For Lego." Tiêu đề chính này chỉ cho bạn biết sản phẩm là gì chứ không có một chữ về tác dụng của nó. Như vậy sẽ khó khiến cho khách thăm có lý do để tiếp tục đọc phần còn lại của trang. Hãy đối chiếu với thông điệp :" Cuối cùng, hãy khám phá bí mật khiến cho 50000 trẻ em trên toàn thế giới thật sự thích dọn dẹp. Tiêu đề này thể hiện lợi ích căn bản của sản phẩm và một giải pháp cho một vấn đề. Trong trường hợp này là làm thế nào để khiến bọn trẻ dọn dẹp sạch sẽ sau khi chơi và thật sự thích điều đó.

1 nhận xét:

  1. Bạn có thể tham khảo thêm giải pháp sau để tăng doanh số bán hàng của bạn:

    http://blog.yume.vn/xem-blog/tang-doanh-so-ban-hang-len-200-ngay-trong-30-ngay-dau-tien.vutn_inet.35D628CF.html

    Trả lờiXóa