Thứ Hai, 16 tháng 2, 2009

Bí quyết bán hàng trên mạng(Phần I)

Giờ đây bán hàng trên mạng đã không còn là điều gì quá xa lạ nhưng để có doanh thu đều và khá thì cần phải lên kế hoạch cẩn thận và cả kiên nhẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn tăng lượng khách ghé thăm website và thuyết phục được nhiều người mua hàng của bạn. Bạn có thể tạo sự thay đổi mà không cần đầu tư thêm tiền với những bước sau:

- Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
- tối ưu hoá danh mục sản phẩm để các cỗ máy tìm kiếm có thể nhận ra bạn đang bán cái gì.
- Trình bày và mô tả sản phẩm của bạn thân thiện với những người duyệt web và các cỗ máy tìm kiếm.
- Tạo ra nội dung hấp dẫn và thôi thúc
- Thường xuyên cập nhật trang web của bạn để thu hút khách thăm thường xuyên
- Xây dựng mức giá tối ưu
- Xây dựng lòng tin với khách hàng
- Xây dựng lòng tin với các website uy tín để họ link tới trang web của bạn
- Hãy marketing trangweb của bạn trên mạng
- Kiên nhẫn

Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh

Nhiều công ty đang kinh doanh trực tuyến thành công mà không cần phải quá khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể đạt được bằng hai cách: thứ nhất là trường hợp công ty đi tiên phong trong thị trường của mình vì thế họ trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Cách thứ hai là đầu tư rất nhiều vào quảng cáo để đạt được doanh thu trực tuyến cao. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần phải làm cho mình khác biệt với những công ty khác. Tuy nhiên, với những công ty nhỏ và mới thành lập nếu không tự định vị sản phẩm của mình bạn sẽ không tránh khỏi thất bại . Vẫn biết rằng chi phí để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ sao cho khác biệt với sản phẩm của những hãng khác sẽ tốn kém không ít nhưng đó là điều rất cần thiết.

Những yếu tố có thể tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn bao gồm:

- cung cấp nhiều giá trị hơn so với các hãng khác( hãy chứng minh bằng cách so sánh giá)
- Chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng hơn
- Chất lượng sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng hay chất lượng sản phẩm tốt hơn
- Cung cấp nhiều thông tin hơn so với đối thủ như tin tức, ý kiến, lời khuyên- hãy là trang web uy tín với thị trường của bạn và đưa ra những thông tin độc mà không đâu có được.

Bằng cách làm cho mình khác với nhưũng công ty khác, những người xem trang web sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn và trở lại trang web của bạn cũng như giới thiệu bạn cho những người khác.

Quản lý danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò mấu chốt trong việc hướng dẫn khách thăm trang web tìm hiểu sản phẩm của bạn. Nếu tên danh mục sản phẩm mơ hồ,khách hàng sẽ lúng túng. Do vậy hãy viết danh mục rõ ràng và rành mạch. Hãy tìm những cụm từ khoá liên quan đến thị trường bạn nhắm đến và cố gắng đưa những từ này vào danh mục sản phẩm. Chẳng hạn, nếu bạn bán phụ tùng xe máy và găng tay- đừng nên chỉ gọi danh mục của bạn là găng tay. Hãy đặt tên cho danh mục đó là "găng tay dành cho xe máy" vì những khách hàng tiềm năng sẽ tìm từ này trên mạng và các cỗ máy tìm kiếm cũng dễ biết đến bạn hơn khi chúng xử lý trang web của bạn. Nếu danh mục này được tách ra thành những tiểu mục chẳng hạn như găng tay cho phụ nữ hay đàn ông vậy bạn hãy đặt tên tiểu mục là " Găng tay xe máy nam" hay "Găng tay xe máy nữ". Mặc dù có vẻ hơi rườm nhưng cách gọi này sẽ giúp đẩy vị trí của website lên rất nhiều trong những kết quả tìm kiếm cum từ "găng tay xe máy" cũng như "găng tay xe máy nữ" và "găng tay xe máy nam".

Và cũng đừng làm quá nhiều danh mục sản phẩm ngay cả khi bạn bán rất nhiều mặt hàng vì như vậy trang web sẽ trở nên khó tải hơn. 10 danh mục chính hay ít hơn là con số hợp lý. Bạn cũng hoàn toàn có thể phân các danh mục này thành các tiểu mục. Những công cụ tìm kiếm sẽ theo những danh mục này vì vậy mà các tiểu mục của bạn cũng sẽ được cỗ máy tìm kiếm tính đến.(còn tiếp)

1 nhận xét: