Thứ Ba, 10 tháng 3, 2009

Chọn chiến lược marketing trực tuyến phù hợp?

Chẳng dễ gì để quyết định xem tiếp thị sản phẩm và dịch vụ một cách có hệ thống trên Internet. Có vô số khả năng marketing để lựa chọn và hàng ngày vẫn xuất hiện những chiến thuật marketing mới. Làm thế nào để một nhà tiếp thị trên mạng Internet quyết định được một kế hoạch marketing mang tầm chiến lược sẽ đem đến chuyển biến cho công việc marketing của họ.

Có vẻ là câu hỏi phải sử dụng chiến thuật marketing nào còn nhận được nhiều câu trả lời hơn cả số chiến lược marketing trực tuyến hiện có. Chắc chắn là có quá nhiều chiến lược marketing để một nhà tiếp thị có thể sử dụng hết chúng. Nếu bạn có thể tiếp cận được với nhiều chuyên gia marketing trực tuyến , những chiến lược marketing của bạn có thể bao gồm những phương pháp sẵn có nhất. Tuy vậy, hầu hết chúng ta không thể tiếp cận với nguồn tài nguyên đó.

Bạn sẽ chọn chiến thuật marketing trên mạng thế nào?
Có quá nhiều giải pháp marketing trực tuyến để có thể thảo luận hết trong một bài báo ngắn, nhưng có 3 nguyên tắc chủ yếu có thể tạo ra sự khác biệt to lớn . Hãy làm theo những nguyên tắc này sẽ không chỉ tăng sự thành công của kế hoạch marketing trực tuyến hiện tại mà còn có thể giúp bạn biết được nên bắt đầu tập trung nỗ lực của bạn vào đâu.

Ba nguyên tắc để có những quyết định marketing mang tính chiến lược là:

1) Thành thạo marketing chiến lược

Không phải tất cả những nhà tiếp thị đều được tạo ra ngang bằng nhau. Tất cả chúng ta đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng thường ta hay tập trung vào việc sửa chữa những điểm yếu hơn là khai thác thế mạnh của mình. Đúng là chúng ta nên cố gắng để cải thiện bản thân nhưng đôi khi thời gian và nỗ lực dành cho việc học những chiến thuật marketing chúng ta chưa nắm rõ sẽ được sử dụng tốt hơn cho việc tìm kiếm và hoàn chỉnh những chiến thuật mà chúng ta đã biết.

Nếu một chiến thuật có hiệu quả với đa số các nhà tiếp thị thì điều đó cũng chưa chắc nó sẽ tốt cho bạn. Nếu một chiến thuật nhất định không hợp với bạn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn và có thể sẽ không giành được vị trí hàng đầu so với các đối thủ. Nếu bạn không tinh thông lĩnh vực nào đó, hãy sử dụng một chiến dịch khác miễn sao bạn có thể quản lý chiến dịch đó với tất cả khả năng mà bạn có, hoặc để cho các công ty dịch vụ marketing làm thay bạn nếu bạn có điều kiện.

Điều này không có nghĩa là chúng ta nên học những chiến thuật mới. Nếu bạn không luôn luôn học bạn sẽ không thể thành công. Hãy nhớ là đùng dành nhiều thời gian để học một điều gì khó hơn là thật sự tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ. Một vài chiến dịch marketing trực tuyến nên để lại cho những người có năng lực hơn. Chuyên môn của họ sẽ giúp bạn làm điều đó tốt hơn bạn.

2) Quan tâm tới việc marketing có chiến lược.

Thực tế là hầu hết mọi thứ chúng ta làm trong ngành marketing đều không chỉ để giải trí. Đó là công việc và hầu hết định nghĩa về công việc đều chẳng bao giờ có từ "vui vẻ" trong đó cả. Tuy nhiên, hãy dành vài giây và nghĩ về việc ngồi trước máy tính của bạn để làm dự án của bạn. Nếu bạn thà ngồi trên ghế của để nha sĩ nhổ răng ra còn hơn, có lẽ bạn đã dành thời gian cho những chiến lược marketing sai lầm. Thực tế là công việc thật ra rất thú vị . Ít nhất, bạn phải có thể tìm ra những chiến lược tốt nhất để có thể đánh bại cảm giác chán nản. Có rất nhiều lựa chọn marketing trực tuyến trên mạng. Hãy chọn những cái mà bạn thích và quan tâm đến.

"Nhưng những chiến lược marketing hiện tại của tôi cần phải là tốt nhất cho sản phẩm của tôi." "Chiến lược này đã có tác dụng với hầu hết mọi người trong đội." Nếu bạn ghét những gì mà bạn đang làm, điều đó sẽ thể hiện ra trong công việc của bạn, cũng giống như sự đam mê sẽ toả sáng ở những điều bạn thích. Sẽ rất khó để làm việc thêm thời gian khi cần thiết, bạn sẽ có khuynh hướng từ bỏ ngay từ đầu và sẽ rất khó để bạn làm được việc ở mức độ hoàn hảo khi bạn ghét cay ghét đắng làm công việc đó.

Hãy bắt đầu bằng cách học những chiến lược marketing mà bạn quan tâm nhất, hãy xem những chiến lược mà bạn thích và nắm vững những điều đó trước. Cuối cùng bạn sẽ tìm ra phương pháp nào phù hợp với bạn nhất. Đây là những chiến lược marketing có hiệu quả nhất với bạn và sẽ có hiệu quả về lâu về dài.

3) Trước sau như một

Với nhiều nhà marketing chiến lược có vẻ như là " Hãy theo đuổi những chiến lược marketing mới nhất và tốt nhất ngay khi chúng xuất hiện. Họ bắt đầu thực hiện rồi có được một vài kết quả không đáng nói đến, rồi khoảng 3 tuần sau một ý tưởng mới lại xuất hiện và thế là những nhà tiếp thị lại bắt đầu làm lại từ đầu. Đây chắc chắn không phải là công thức cho một sự thành công về lâu về dài.
Đôi khi những xu hướng marketing mới nhất thành công mĩ mãn và tiền chảy vào túi bạn như nước. Những ý tưởng mới cần được tận dụng nếu bạn thấy thích hợp.Tuy nhiên,ban phải cân nhắc xem chúng đã được thử nghiệm trên thị trường hay chưa? Và liệu nó có hiệu quả trong vòng một tuần hay không. Nếu bạn thay đổi kế hoạch marketing của bạn như thay áo, bạn sẽ không bao giờ giỏi một thứ gì. Rồi sẽ lại phải mất thời gian để học một những thứ mới thay vì sử dụng thời gian marketing sản phẩm.

Sự nhất quán chính là bí quyết. Nếu kế hoạch marketing của bạn dựa trên những chiến lược chắc chắn và đã được chứng minh và bạn không từ bỏ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong một số chiến lược. Chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn, và làm việc chính xác như đồng hồ để kiếm thêm nhiều khách hàng cho bạn. Thông thường sẽ ít mạo hiểm hơn khi bạn có một hệ thống đã được kiểm nghiệm sẵn có để trông cậy vào.

Những lưu ý để chọn được chiến lược marketing trực tuyến hợp lý:
- Hãy phát triển một hệ thống những giải pháp marketing hợp lý mà bạn thích và có khả năng tiến hành tốt đẹp.
- Hãy bám lấy một vài chiến lược nhất định để bạn có thể là chuyên gia với những chiến lược đó.
- Hãy thử hầu hết mọi thứ, bao gồm những phương pháp mới nhất dường như có vẻ có tiềm năng, nhưng đừng từ bỏ những phương pháp đã được thử nghiệm vẫn đang có hiệu quả.
- Nếu bạn tìm ra những giải pháp marketing mà bạn thích và có thể sử dụng hiệu quả, hãy thêm chúng vào chiến lược marketing dài hạn của bạn và sử dụng liên tục đến khi bạn thật sự thành thạo.
Hãy đi theo những bước này, kiên nhẫn và tập trung, bạn sẽ thành công trong việc tìm ra con đường chiến lược vượt qua khu rừng rậm marketing trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét