Thứ Tư, ngày 25 tháng 3 năm 2009

Bảy nguyên tắc cơ bản của marketing và xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Hầu hết những chủ doanh nghiệp thất bại trong việc thu hút và giữ chân những khách hàng ruột. Họ không nhận ra được tầm quan trọng của những nguyên tắc marketing một mối quan hệ để biến những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thường xuyên.

Để thành công trong công việc kinh doanh, mục tiêu chính của bạn phải là xây dựng một danh sách email của các khách hàng thường xuyên đã tin tưởng và đánh giá cao sản phẩm của bạn.

Một mối quan hệ tốt với những khách hàng trung thành đáng giá cả một gia tài. Bởi vậy bạn cần biết những nguyên tắc cơ bản của việc marketing các mối quan hệ để có thể áp dụng được những quan niệm marketing này vào trang web của bạn.

Marketing mối quan hệ là gì?

Marketing mối quan hệ là cách để dần chuyển những người vào thăm website của bạn thành những người đăng kí và dần dần biến họ thành những khách hàng thường xuyên. Hãy nghĩ về việc xây dựng các mối quan hệ như là nền tảng của công việc kinh doanh của bạn.

7 nguyên tắc cơ bản của việc marketing các mối quan hệ

1. Hiểu khách hàng tiềm năng của mình

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng công việc kinh doanh của mình, bạn cần phải xác định được thị trường mục tiêu và hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình

Hãy nắm bắt khách hàng bằng những bước rất đơn giản sau:

- Bạn cần phải biết được khách hàng tiềm năng của mình hay tụ tập ở đâu? Họ hay đọc những loại báo chí nào. Họ thường tham gia các diễn đàn nào? Họ làm những gì khi lướt nét.

- Những nơi tốt nhất bạn có thể tìm thấy các khách hàng tiềm năng chính là các diễn đàn và các nhóm thảo luận. Hãy ghé thăm các diễn đàn mà những khách hàng mục tiêu hay tham gia và tìm hiểu xem:

- Vấn đề mà các khách hàng mục tiêu thường gặp phải là gì và họ đang tìm kiếm điều gì? Họ thường tham gia vào những công việc như thế nào? Họ muốn các vấn đề của mình được giải quyết như thế nào? Họ thường sử dụng những từ gì?

Chỉ khi biết được nhu cầu và mong muốn của các khách hàng bạn mới có thể phát triển được công việc làm ăn của mình và hãy hoàn toàn hướng về phía khách hàng. Để có kế hoạch marketing và những chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp với thị hiếu của thị trường mục tiêu, trước tiên cần xác định được những khách hàng của mình.

Những mối quan hệ không chỉ phụ thuộc vào việc bạn biết được những người khách ghé thăm trang web của mình mà phụ thuộc vào việc xác định những nhu cầu cụ thể của các khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Chú ý: Để thu hút được thêm những người đăng nhập vào trang web của bạn và xây dựng được marketing quan hệ cách dễ nhất là bạn hãy sử dụng những từ ngữ của các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn cảm thấy được sự khó chịu của họ hãy sử dụng những từ ngữ của họ khi post lên diễn đàn và gửi các thông điệp ....họ sẽ cảm thấy gần gũi với bạn hơn. Bạn sẽ là một trong số họ và vì vậy họ dễ dàng tin tường và cân nhắc đề nghị của bạn.

2. Thể hiện chuyên môn của bạn

Đa số những người làm kinh doanh không bao giờ bộc lộ rõ những kiến thức của mình cho các khách hàng tiềm năng. Hãy cho thị trường mục tiêu của bạn biết bạn là lãnh đạo trong thị trường của bạn và họ sẽ đi theo bạn. Mọi người đều thích biết về chuyên môn của bạn. Họ thích đi theo bước của chuyên gia để tránh sai lầm và đạt được thành công một cách dễ dàng với ít đầu tư về thời gian và tiên bạc.

3. Đối thoạivới khách hàng

Hãy bắt đầu một cuộc đối thoại để tạo dựng niềm tin của khách hàng. Cuộc đối thoại nên bắt đầu ngay khi những người khách ghé thăm trang web của bạn cung cấp những thôngtin kèm theo địa chỉ email của họ. Mục tiêu của bạn là tạo ra sự marketing quan hệ thường xuyên với những người đăng kí. Để làm được điều đó bạn cần phải đầu tư thời gian sao cho khi khách hàng cần là họ có thể có những thông tin có chất lượng cao. Hãy nhớ, hãy duy trì sự nhiệt tình của khách hàng và tạo ra sự trung thành của khách hàng là chìa khoá cho sự thành công của bạn.
4. Củng cố

Tiếp theo bước đối thoại là củng cố. Bạn hãy thường xuyên gửi cho những người đã đăng kí newletters với bạn những mẩu tin có chất lượng. Mục đích chính của việc củng cố là luôn cho những người đã đăng kí cảm nhận thấy sự hiện diện của bạn. Chính bước này sẽ thắt chặt thêm mối quan hệ, giảm thiểu những khiếu nại và đòi hoàn trả lại tiền của khách hàng khiến cho khách hàng tiếp tục tin tưởng bạn.

Hãy tiếp tục củng cố, đừng dừng lại và hãy sáng tạo hơn. Đừng gửi cho khách hàng của bạn những thư quảng cáo quá nhiều. Thỉnh thoành hãy gửi cho họ những sản phẩm miễn phí mà họ sẽ không tìm ở nơi nào khác để giúp họ tiết kiệm tiền hay thời gian. Hãy gửi những thư chào hàng đặc biệt có giảm giá cho những khách hàng trung thành của bạn thôi. . Hãy thường xuyên cung cấp cho họ những thông tin mới nhất.

5. Cung cấp những dịch vụ khách hàng tốt

Một vài người sẽ bắt đầu một việc kinh doanh trên mạng mà chỉ tập trung vào những dịch vụ và sản phẩm để kiếm đuợc nhiều lợi nhuận. Họ không bận tâm đến việc chăm sóc những mối quan hệ với các khách hàng hiện có và tiềm năng.
- Hãy xử lý những yêu cầu của khách hàng ngay khi bạn nhận được chúng.
- Trong vòng 24h hãy trả lời những thắc mắc cảu khách hàng
- Đối xử tốt với khách hàng. Ngay cả nếu bạn chào bán những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, hầu hết khách hàng sẽ đánh giá công việc kinh doanh của bạn bằng cách xem họ được đối xử thế nào khi mua hàng của bạn. Vì thế, hãy chăm sóc tốt cho khách hàng và cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà họ muốn.
Chú ý : Nếu bạn muốn củng cố hình ảnh công ty và sản phẩm của mình hơn nữa hãy thu thập và phân tích phản hồi của khách hàng. Bạn có thể làm được điều này bằng cách tạo ra trang liên lạc trên website dưới dạng phản hồi hay bình luận. Nếu bạn có thư thương mại, hãy yêu cầu khách hàng đánh giá các thư thương mại đó. Khi bạn thể hiện sự quan tâm tới những khách hàng của mình, bạn sẽ xây dựng được sự tin tưởng và trung thành.

6. Hướng dẫn cho khách hàng của bạn

Hãy hướng dẫn khách hàng biết cách sử dụng sản phẩm của bạn bằng cách đặt những tờ hướng dẫn và những trang FAQ và các bài báo. Qua đó khách hàng cũng dần hình thành nên mối quan tâm với các sản phẩm và trung thành với công ty của bạn. Khi khách hàng được phục vụ nhiều hơn, họ sẽ hài lòng và mối quan hệ với công ty bạn cũng tốt hơn. Đó là một cách tốt để xây dựng marketing quan hệ với khách hàng.
7. Hãy bán và chỉ đề xuất những sản phẩm chất lượng

Bán những sản phẩm có chất lượng và bạn hãy sẽ được hưởng lợi từ đó. Cách nhanh nhất để huỷ hoại một mối quan hệ trong kinh doanh là bán những sản phẩm tồi và không thể giữ được lời hứa của mình.

Nếu bạn muốn quảng bá những chương trình marketing liên kết từ website của mình, hãy dành thời gian để điều tra những công ty mà bạn cho phép. Các công ty này hoạt động ra sao cũng sẽ có tác động đến danh tiếng của công ty bạn.

Marketing các mối quan hệ là hòn đá tảng của mỗi công việc kinh doanh. Nếu bạn theo những nguyên tắc chủ chốt này của marketing quan hệ, bạn sẽ trên đường xây dựng được một danh sách email dẫn đến thêm nhiều doanh số.

Nguồn:http://ezinearticles.com/?7-Simple-Key-Principles-of-Relationship-Marketing-to-Attract-Lifetime-Customers!&id=143317

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét